วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

@ She low fat

เชื่อได้เลยว่าผู้หญิงทุกคนต้องสนใจในเรื่องของน้ำหนักแน่นอน และในปัจจุบันก็ไม่ใช้แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนัก เดี๋ยวนี้ผู้ชายส่วนใหญ่ก็หันมาให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักกันมากขึ้นด้วย

เหตุจากการที่สื่อหลาย ๆ สื่อได้มีการนำเสนอถึงเรื่องปัญหาของสุขภาพที่สืบเนื่องมาจากความอ้วนนั่นเอง รวมถึงหน่วยงานทั้งภาคเอกชนและรัฐบาลเองได้มีการให้ความสนใจเรื่องนี้กันมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดโครงการแข่งขันลดน้ำหนักของรายการที่สนับสนุนโดยผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักต่าง ๆ หรือจะเป็นโครงการของกระทรวงสาธารณสุขเองก็ตาม ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ได้ตระหนักถึงผลกระทบของการเป็นโรคอ้วน ที่จะก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เช่น ความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ เป็นต้น จึงทำให้ในปัจจุบันมีคนหันมาใส่ใจในเรื่องของการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพขึ้นมาก ทำให้บางประเทศออกข้อบังคับออกมาเป็นกฎข้อบังคับสำหรับพนักงานของบริษัทหรือพนักงานของหน่วยงานราชการถึงบทลงโทษสำหรับคนที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ยิ่งเป็นผลให้บุคคลเหล่านี้ต้องรีบลดน้ำหนักกันเป็นการด่วน ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่จะทำให้บุคคลต่าง ๆ ได้กระตือรือร้นที่ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าบทลงโทษจะหนักไปบ้างก็นับว่าได้ผลดีเยี่ยมสำหรับประเทศนั้น ๆ ที่มีข้อบังคับแบบนี้มาใช้ เพราะผลลัพธ์ออกมาก็เพื่อประโยชน์ของประชาชนนั่นเองค่ะ

แต่นอกจากเหตุผลของการมีสุขภาพที่ดีแล้ว สิ่งที่เป็นเป้าหมายหลักของผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องของรูปร่างแน่นอนค่ะ แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนต้องชอบให้ตัวเองมีรูปร่างที่ดีแน่นอน แต่การที่จะทำให้มีรูปร่างที่ดีนั้นต้องมีความพยายามและอดทนค่อนข้างมากเลยทีเดียวค่ะ และก็อีกนั่นแหละค่ะผู้หญิงไม่ใช่ทุกคนที่มีพื้นฐานรูปร่างที่ดีด้วยพื้นฐานทางพันธุ์กรรม ใครที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนหรือเรียกว่ามีระบบเผาผลาญที่ดีเยี่ยมนี่นับว่าเป็นที่น่าอิจฉาสำหรับผู้หญิงทั่ว ๆ ไปเลยทีเดียวค่ะ แล้วก็มีไม่น้อยเหมือนกันนะคะที่ผู้หญิงบางคนต้องใช้ความพยายามในการลดน้ำหนักและควบคุมอาหารเพื่อรักษารูปร่างให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ ซึ่งบุคคลประเภทนี้ต้องใช้ความอดทนที่มากค่ะ แล้วบุคคลกลุ่มนี้ก็มีทั้งที่ทำได้สำเร็จและไม่สำเร็จค่ะผู้ที่ทำไม่สำเร็จก็มีอยู่ไม่น้อยทีเดียวนะคะ ซึ่งผู้เขียนเองก็เป็นคนหนึ่งค่ะที่ยังอยู่ในกลุ่มนี้แต่ก็ยังพยายามค่ะยังไม่ท้อที่จะทำเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ แล้วจะมานำเสนอวิธีการลดน้ำหนักและสูตรอาหารเพื่อการลดน้ำหนัก รวมถึงวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักและสัดส่วนต่าง ๆ ต่อไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น